เมล็ดองุ่นสกัดแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร?

4256 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมล็ดองุ่นสกัดแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร

เมล็ดองุ่นสกัด มีสารโอพีซี (OPC-Oligomeric Proantho Cyanidin) ที่มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า และสูงกว่าวิตามิน อี ถึง 50 เท่า จนได้ชื่อว่า  Super antioxidant 

เมล็ดองุ่นสกัดแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร?

ในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากเมล็ดองุ่นหลากหลายยี่ห้อให้เลือกรับประทาน ซึ่งวิธีการสกัดของแต่ละผลิตภัณฑ์อาจแตกต่างกันออกไป ซึ่งประเภทของเมล็ดองุ่นสกัดในท้องตลาดจะมีรูปแบบให้เลือกหลักๆ ดังนี้

  1. สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) เป็นสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่ผ่านกระบวนการสกัดด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อให้ได้สารสำคัญของเมล็ดองุ่น เช่นใช้สารตัวทำละลายในการสกัดเช่น น้ำ เอทานอล (Ethanol) หรือวิธีการอื่น ๆ แล้วนำมาสเปรย์ดรายเออร์(Spray dryer)  เพื่อให้ได้สารสกัดมาบรรจุแคปซูล ซึ่งรูปแบบนี้มักจะเป็นผง ไม่ใช่รูปแบบของน้ำมัน ราคาของผลิตภัณฑ์ที่สกัดในรูปแบบ Grape Seed Extract ราคาจะไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับน้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดเย็น
  2. น้ำมันเมล็ดองุ่นรีไฟร์ (Refined Grape Seed Oil) เป็นการสกัดด้วยกระบวนการทางเคมีซึ่งอาจใช้ตัวทำละลาย (Solvent Extraction) เพื่อให้ได้มาซึ่งน้ำมันเมล็ดองุ่น Grape Seed Oil (Refined) ซึ่งกระบวนการอาจจะใช้ เอทานอล (Ethanol) หรืออื่นๆ ในขั้นตอนสกัด ซึ่งวิธีนี้ในการสกัดแต่ละครั้งจะได้ปริมาณน้ำมันจำนวนมาก แต่คุณค่าของสารอาหารที่ได้จะลดน้อยลงไปมากเมื่อเทียบกับการสกัดแบบสกัดเย็น น้ำมันเมล็ดองุ่นชนิด Refined จึงมีราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับวิธีการสกัดเย็น
  3. น้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดเย็น (Cold Pressed Grape Seed Oil) ซึ่งวิธีสกัดเย็นนี้จะได้น้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดเย็นธรรมชาติบริสุทธิ์ (Virgin Grade) วิธีการสกัดเย็นจะเป็นกระบวนสกัดแบบธรรมชาติ ไม่ผ่านกระบวนการทางเคมีใดๆ ซึ่งวิธีนี้จะคงคุณค่าของสารสำคัญต่าง ๆ ไว้อย่างครบถ้วน วิธีสกัดเย็นนี้ในการสกัดแต่ละครั้งจะสกัดน้ำมันได้ปริมาณน้อย เช่นน้ำมันเมล็ดองุ่น 500 มก. จะต้องใช้เมล็ดองุ่นเพื่อการสกัดถึง 3,500 เมล็ด ฉะนั้นน้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดเย็น จึงมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการสกัดด้วยวิธีการอื่นๆ  แต่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพอย่างแท้จริง จะรู้ถึงความคุ้มค่าของสารอาหารที่คงอยู่อย่างครบถ้วน รวมถึงคุณประโยชน์สูงสุดที่ร่างกายจะได้รับ

รู้แบบนี้แล้ว​...ลองพิจารณาเลือกรับประทานเมล็ดองุ่นสกัดในรูปแบบต่างๆ ได้เลยนะคะ​ แต่หากต้องการรับประทานน้ำมันเมล็ด​องุ่น​อย่าลืมเลือกน้ำมันเมล็ด​องุ่นสกัดเย็นนะคะ

อ้อ.. หากสนใจน้ำมันเมล็ดองุ่นฝากพิจารณน้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดเย็น IMMOR ด้วยนะคะ https://www.immor.co.th/grapeseed

น้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดเย็น 100%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy policy)  และ  นโยบายคุกกี้