ขจัดไขมันทรานส์ด้วยไขมันดีจากน้ำมันถั่วดาวอินคาและน้ำมันงาดำ

162 จำนวนผู้เข้าชม  |  น้ำมันงาดำ

ขจัดไขมันทรานซ์ด้วยน้ำมันถั่วดาวอินคา

ขจัดไขมันทรานส์ด้วยไขมันดีจากน้ำมันถั่วดาวอินคาและน้ำมันงาดำ

เราคงได้ทราบถึงอันตรายจากไขมันทรานส์จากสื่อต่างๆ กันไปแล้ว ปัจจุบันมีการห้ามจำหน่ายสินค้าที่มีไขมันทรานส์ เพื่อลดความเสี่ยงของโรคต่างๆมากมาย ที่มีสาเหตุจากการบริโภคไขมันทรานส์

ไขมันทรานส์จะเป็นไขมันร้ายที่จะไปเพิ่มไขมันชนิดเลว (LDL) ในร่างกาย เพิ่มระดับไตรกลีเซอไรด์ อีกทั้งยังไปลดระดับไขมันดี (HDL)ในร่างกายอีกด้วย

การหลีกเลี่ยงเลี่ยงไขมันทรานส์เป็นสิ่งที่เราควรทำอย่างยิ่ง นอกจากการหลีกเลี่ยงไขมันทรานส์แล้ว เรายังสามารถกำจัดไขมันทรานส์ออกจากร่างกาย และเพิ่มไขมันดี (HDL) ในร่างกายได้เหมือนกัน ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1. หลีกเลี่ยงไขมันทรานส์  การหลีกเลี่ยงกินอาหารที่มีไขมันทรานส์ เป็นจุดเริ่มต้นที่ควรทำ เพื่อให้ระดับไขมันทรานส์ที่สะสมในร่างกายไม่เพิ่มสูงขึ้น

2. กินไขมันดีให้มากขึ้น  ในเมื่อไขมันดีในร่างกายถูกไขมันทรานส์ทำลาย จนอาจจะเหลือปริมาณน้อยลง ดังนั้น เราควรรับประทานไขมันดี เข้าไปทดแทน เพื่อให้ร่างกายได้นำไขมันดีไปใช้ในกระบวนการต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  อาหารที่มีไขมันดีอย่างไขมันจากปลา ธัญพืช ไขมันอิ่มตัวเชิงเดี่ยวจากน้ำมันสกัดเย็น เช่นน้ำมันถั่วดาวอินคา น้ำมันงาดำ น้ำมันทานตะวัน น้ำมันรำข้าว เป็นต้น

3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ      การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน จะช่วยให้ระดับไขมันเลว (LDL) ในร่างกายกายลดน้อยลง

4. กินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง  เพื่อให้สารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปลดอัตราเหนี่ยวนำให้เกิดการอักเสบในเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ที่เกิดจากไขมันทรานส์ และเพื่อช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลายให้กลับมามีความแข็งแรงขึ้น เช่น ผักใบเขียว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี เป็นต้น  *** น้ำมันถั่วดาวอินคาและน้ำมันงาดำ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

5. กินไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้     การกินอาหารที่มีกากใยอาหารชนิดละลายน้ำได้จะมีส่วนช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL)ในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพวกถั่ว ธัญพืช  เป็นต้น 

Powered by MakeWebEasy.com