โอเมก้า 3 6 9 จากถั่วดาวอินคา - เซซามินจากงาดำ

118 จำนวนผู้เข้าชม  |  บทความ

โอเมก้า 3 6 9 จากถั่วดาวอินคา - เซซามินจากงาดำ

โอเมก้า 3 6 9 จากถั่วดาวอินคา VS เซซามินจากงาดำ


จากงานวิจัยหลายๆที่พบว่า ในน้ำมันถั่วดาวอินคานั้นกรดโอเมก้า 3, 6, 9 ในปริมาณที่สูงมาก สูงกว่าที่พบในปลาแซลมอนถึง 12 เท่า นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยไอโอดีน, วิตามินเอ และวิตามินอี จึงเป็นอีกหนึ่งอาหารสุขภาพที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

“จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้ที่ทานน้ำมันถั่วดาวอินคาสกัดเย็นเป็นประจำมีสุขภาพที่แข็งแรง ส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหาคอเลสเตอล ไตรกลีเซอรไรด์ ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง และไม่มีปัญหาระดับน้ำตาลในเลือด ไมเกรน ปวดประจำเดือน”

พืชน้ำมันอีกตัวนึงที่น่าสนใจคือ งาดำ เพราะในน้ำมันงาดำมีสารสำคัญคือ สารเซซามิน  สารเซซาโมลิน และสารซาเซมอล ซึ่งพบได้เฉพาะในงาดำเท่านั้น

“จากผลการวิจัยต่างๆ ทั่วโลกยังยกย่องให้น้ำมันงาดำ เป็นหนึ่งในอาหารเสริมจำพวก Anti-osteoarthritis (สารต้านโรคกระดูกอักเสบ) และ Anti-osteoporosis (สารต้านโรคกระดูกเสื่อม)”

ฉะนั้นผู้ที่รับประทานน้ำมันงาดำเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหาโรคที่เกี่ยวกับข้อ กระดูก เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ เช่นข้อเสื่อม เข่าเสื่อม เกาต์ รูมาตอยด์ นิ้วล๊อค เป็นต้น

ซึ่งสารสำคัญทั้งในน้ำมันถั่วดาวอินคาและในน้ำมันงาดำ จะทำงานเสริมกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ฉะนั้นท่านที่มีปัญหาสุขภาพ ลองหามารับประทานควบคู่กันดู แต่ต้องเป็นน้ำมันที่สกัดโดยวิธีสกัดเย็นเท่านั้น ถึงจะได้สารอาหารที่ยังคงประโยชน์อย่างครบถ้วน

------------
สนใจข้อมูลน้ำมันถั่วดาวอินคาและน้ำมันงาดำ ติดต่อได้ที่
IMMOR
โทร.086-4445662 ,086-4245141
Line ID : @IMMOR
www.immor.co.th



Powered by MakeWebEasy.com